NTMT Phan Tuấn Anh Hội nhập nhưng không hòa tan

Ngày: 20-06-2017 | Lượt xem: 3807

Những năm trở lại đây, khi ngành làm đẹp phát triển ngày càng mạnh mẽ. Các Nhà tạo mẫu tóc (NTMT), chủ các cơ sở làm trong nước đã tìm cơ hội để tu nghiệp, nâng cao kỹ năng tay nghề ở nước ngoài không phải là hiếm. Ngành công nghiệp làm đẹp nước bạn, phát triển rất mạnh mẽ, tạo nên xu hướng làm đẹp, đem lại hiệu quả kinh tế cao và được coi là một ngành dọc của quốc gia. Nhưng không phải ai đi tu nghiệp tại nước ngoài về, áp dụng những kiến thức học được vào cơ sở của mình cũng thành công. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, chúng tôi có buổi trò chuyện với NTMT Phan Tuấn Anh đến từ thành phố Pleiku – Gia Lai.

1. SGB: Chào anh Phan Tuấn Anh (PTA), được biết anh là chuyên gia quốc gia ngành thiết kế tạo kiểu tóc. Tham gia công tác chấm thi và huấn luyện cho các thí sinh Việt Nam Skill và Acean Skills , anh có đánh giá thế nào về chuyên môn các bạn trẻ theo nghề này hiện nay?

NTMT PTA: Cuộc thi Việt Nam Hairdressing Skills, Asean Hairdressing Skills hoàn toàn tuân thủ các các tiêu chí thi mang tính toàn cầu World Hairdressing Skills và theo tiêu chuẩn chung của OMC. Tiêu chuẩn OMC đòi hỏi kỹ năng nghề và tư duy thẩm mỹ tốt nhưng vận dụng để ứng dụng tốt ở đời thời thường đòi hỏi người thợ phải có chuyên môn cao. Tham gia các cuộc thi này, ngoài chuyên môn còn phải có sự cống hiến . Bên cạnh đó yếu tố đạo đức và văn hóa cũng đòi hỏi rát cao vì các thí sinh được chọn sẽ là những đại diện cho cho quốc tham tham gia hội nhập giáo dục toàn cầu. Năm 2016 – Ban huấn luyện có sự tham gia của các chuyên gia Leslie Do, Hoàng Xuân Điệp, Thanh Huyền, và Nguyễn Cao Minh nên chuyên môn của các thí sinh rất cao và đủ tự tin tham dự Asean Hairdressing Skills và có nhiều khả năng sẽ đem vinh quang về cho đất nước.

 

13479752_1116833508376889_164209442_n

13487271_1116833528376887_76578094_n

Chuyên gia quốc gia Phan Tuấn Anh cùng các đồng nghiệp tại Việt Nam Skill

2.SGB: Thưa anh khi việc hội nhập đa nền kinh tế AFC, ngành làm đẹp Việt hiện nay đang trên đà phát triển. Các chủ cơ sở làm đẹp tu nghiệp tại nước ngoài cũng rất nhiều. Nhưng có một số người chia sẻ, khi áp dụng các mô hình cũng như kiến thức học được về áp dụng cho cơ sở của họ trong nước lại không đem lại hiệu quả cao. Được biết anh từng đi tu nghiệp ở nhiều học viện nổi tiếng nước ngoài, anh có thể chia sẻ với đôi chút về điều này?

NTMT PTA : Trước khi làm đại sứ cho Revlon hiện nay cùng với bậc thầy Khánh Vĩnh Hoàng. Thì Tuấn Anh đã gắn bó hơn 10 năm với thương hiệu Schwarrzkopf Professional với vị trí là một Hero đại diện cho hãng tại Việt Nam. Tuấn Anh may mắn khi được tham gia rất nhiều các khóa tu nghiệp tại nước ngoài như: đã hoàn thiện chương trình đào tạo dành cho cấp Đại sứ TiGi tại Las Vegas- Nevada – USA và Tham gia nhiều chương trình đào tạo dành cho cấp đại sứ của những hệ thống giáo dục toàn cầu hàng đầu thế giới như Toni & Guy, Piviitpoint, ASK- Schwarrzkopf Professional ở nhiều Quốc gia: Mỹ, Austraila, HongKong, Singgapore, Malaysia, Thailand….. Được đào tạo bởi những người thầy đứng đầu các hệ thống giáo dục toàn cầu như : Người sáng lập ra Hệ thống giáo dục Toni & Guy – Mr. Bruno Mascolo, Đại sứ sáng tạo Schwarzkopf Professional toàn cầu – Sr. Simon Ellis, Đại sứ SKP toàn cầu – Tyler Jonhston, Đại sứ màu nhuộm SKP toàn cầu – Lesley Jennison; Đại sứ sáng tạo SKP Bắc Mỹ – Damian Carrey , Đại sứ màu nhuộm SKP Bắc Mỹ – Rossa Jurenas , Đại sứ SKP Vương Quốc Bỉ – Guy De Waen, Đại sứ SKP Thailand; Top 05 Hero SKP Châu Á- Tiến sĩ Somsak Chalachol….
Đối với Tuấn Anh thì đó là trải nghiệm tuyệt vời, những kho tàng kiến thức về nghề vô cùng quý báu. Nhưng không phải Tuấn Anh coppy nguyên bản những kiến thức đó hay áp dụng mô hình của nước ngoài, để áp dụng cho salon, địa phương mình được. Bạn hãy tưởng tượng những kiến thức đó như những nguyên liệu thực phẩm chung. Cách thưởng thức mỗi nơi lại khác nhau, phải phù hợp với nhu cầu, tập tục, thói quen, khẩu vị của từng vùng miền. Và tôi nghĩ nghề tóc hay nghề nào thì cũng có những điểm tương đồng như vậy thôi. Để thành công trong một lĩnh vực nào đi chăng nữa thì yếu tố hội nhập nước ngoài là một điều tất yếu, nhưng chúng ta luôn nhớ: hội nhập nhưng không hòa tan, đó là một trong những điều kiện tiên quyết cho sự thành công của bạn.

3. SGB: Hiện nay anh và bậc thầy NTMT Khánh Vĩnh Hoàng là đại sứ cho nhãn hàng Revlon cao cấp hàng đầu thế giới tại Việt Nam. Anh có thể chia sẻ những hoạt động của anh trong vai trò mới là đại sứ một thương hiệu cao cấp cùng với người thầy của mình được chứ?

NTMT PTA : Tuấn Anh rất vui khi được làm việc chung với người thầy tôn kính của mình. Cũng phải đến 3 năm vắng bóng, thầy Khánh Vĩnh Hoàng mới nhận lời trở lại trong cương vị là đại sứ. Vì cả hai thầy trò nhận thấy rất nhiều ưu điểm của nhãn hàng có lợi cho người tiêu dùng. Họ chịu đầu tư vào giáo dục, bảo về môi trường, quan tâm đến sức khỏe người tiêu dùng.

13445279_1114441051949468_251716255699938774_n

NTMT Phan Tuấn Anh và người thầy NTMT Khánh Vĩnh Hoàng
cùng làm đại sứ cho thương hiệu Revlon tại Việt Nam

Vừa qua Tuấn Anh cùng thầy Khánh Vĩnh Hoàng và team kỹ thuật của nhãn hàng Revlon tham gia khóa tập huấn tại Hong Kong. Sau khi trở về nước, đầu tháng 6 Team Revlon tổ chức chương trình Training BST MALIBU – REVLON PROFESSIONAL 2016 đã được Việt Hóa về mặt ngôn ngữ . Tổ chức tại TP.HCM, chương trình thành công rực rỡ, với sự hưởng ứng tham gia của đông đảo của chủ salon trong khu vực.

13460864_1116833505043556_560921111_o

Team kỹ thuật Revlon tại Hong Kong

13413050_1114440471949526_7869346877173092624_n

13428516_1114440955282811_5250443376136372967_n

13479509_1116833531710220_631352602_n

13407117_1114441401949433_3553718061820520581_n

BST tóc MALIBU xuân hè 2016 được tổ chức tại TP.HCM đầu tháng 6 vừa qua

Tới đây ngày 22/6 Team Đại Sứ và kỹ thuật Revlon Professional sẽ triển khai BST tóc MALIBU xuân hè 2016 & Chương trình Colormectique – White Party được tổ chức trên bãi biển thơ mộng của thành phố Đà Nẵng thân yêu.

13445271_971599576286451_6761119257715398974_n

Có thể nói MALIBU 2016 của Revlon Professional mang đậm văn hóa Mỹ, thông qua những nét đẹp của các cô gái MALIBU- California, một nét văn hóa thực dụng. Chính vì vậy MALIBU có tính ứng dụng rất cao trong salon. Bất cứ Nhà tạo mẫu tóc nào, bất kỳ phụ nữ nào hâm mộ thời trang tóc cũng mong muốn chạm được vào Malibu.
Tuấn Anh và bậc thầy NTMT Khánh Vĩnh Hoàng cùng team kỹ thuật Revlon rất vui mừng được chào đón các bạn đồng nghiệp miền trung trong White Party tại bờ biển Đà Nẵng.

 

13435396_1114440468616193_685480470364088692_n

SGB: Xin cảm ơn anh, chúc chương trình White Party của team Revlon thành công rực rỡ.

Anna Vũ

CÁC BÀI LIÊN QUAN ĐẾN PHAN TUẤN ANH

NTMT PHAN TUẤN ANH – VĂN HÓA MỖI NGƯỜI THỂ HIỆN QUA MÁI TÓC

NHÀ TẠO MẪU TÓC PHAN TUẤN ANH “TÀI NĂNG ĐI ĐÔI VỚI NHÂN CÁCH”

Bình luận (0)

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công khai.*

*

  1. Chưa có phản hồi.

Đại Lễ Giổ Tổ Ngành Làm Đẹp 2024 – Thu Hút Hàng Ngàn Người Tham Dự

Sự kiện đã thu hút sự chú ý không chỉ từ cộng đồng làm đẹp mà còn từ giới truyền thông, đối tác doanh...

Sự kiện 30 năm một chặng đường của Á Khôi Phương Hoàng Anh thành công rực rỡ

Sự kiện đã thu hút gần 500 khách mời tham dự là bạn bè thân thiết, gia đình, đối tác, khách hàng VIP và nhiều...

Lễ Tri Ân Tổ Nghiệp Ngành Tóc Đà Nẵng, Quảng Nam diễn ra thành công tốt đẹp

Sự thành công của sự kiện LỄ TRI ÂN TỔ NGHIỆP NGÀNH TÓC ĐÀ NẴNG QUẢNG NAM góp phần vào sự phát triển của ngành...